Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Giảm "shock" cho hành trình cuộc đời

Mỗi ngày như mọi ngày, ta đang bon bon chạy xe êm ru trên con đường đi làm. Cái gì giúp cho chuyến xe đi an toàn, thoải mái? Đó chính là bộ giảm shock đã làm giảm nhẹ những tác động giúp ta không cảm thấy cảm thấy đau hay khó chịu vì những cú dẵn xóc trên đường. Tương tự, trên chuyến hành trình cuộc đời, ta cần trang bị cho mình bộ giảm ''shock'' để làm nhẹ những cú va chạm trong những tình huống khó khăn mà ta phải đối mặt. Đó là 8 sức mạnh nội tâm bao gồm: Sức mạnh đóng gói. Sức mạnh rút lui. Sức mạnh điều chỉnh. Sức mạnh khoan dung. Sức mạnh phân biệt. Sức mạnh đánh giá. Sức mạnh hợp tác. Sức mạnh đối mặt. Cả 8 sức mạnh này đều có sẵn trong ta nếu được củng cố và khơi trào, chúng sẽ là thiết bị giảm ''shock'' tuyệt vời, để rồi dù ai đó - ở nơi làm việc hay trong gia đình - có gây khó dễ cho ta, hoặc ta bị bủa vây bởi nhiều tình huống cấp bách, ta cũng thấy bị tác động rất ít và có thể ứng phó hiệu quả mà không bị căng thẳng. Có sự k

Balancing "We'' and ''Me''

The challenge: Open offices are supposed to promote collaboration, but people just don’t like them much. Companies have been trying for decades to find the balance between public and private workspace that best supports collaboration. The finding:   Privacy has traditionally been defined in physical terms, but we need to think about it differently. Privacy is really about the individual’s ability to control information ( what information others need to know, both personal and professional) and stimulation ( any sort of disruption). The solution: Privacy does not compromise collaboration but can nurture it. By improving privacy—providing spaces where employees can be by themselves and tune out distractions—you enrich and strengthen collaborative activities. There’s a natural rhythm to collaboration. People need to focus alone or in pairs to generate ideas or process information; then they come together as a group to build on those ideas or develop a shared point of view; and the

Chất lượng cán bộ

''Phó Tổng TTCP Trần Đức Lượng cho hay, trong quý III, việc khiếu nại vượt cấp lên TW nhiều, trong quý III việc này tăng 54,9%, ở cấp địa phương giảm 33%. Do đó cần phải tiếp tục xác định trách nhiệm của cơ sở của các địa phương trong việc nắm bắt và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trả lời báo chí về việc ông Trần Văn Truyền – nguyên Tổng TTCP bổ nhiệm cán bộ cấp vụ và cấp phòng của 8 tháng đầu năm 2011, ông Lượng cho biết, những trường hợp ông Truyền bổ nhiệm cơ bản đảm bảo tiêu chuẩn, phát huy được năng lực. Hiện TTCP vẫn tiếp tục rà soát nếu đáp ứng yêu cầu. “Những việc nội bộ Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có chỉ đạo, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận và Thanh tra Chính phủ đã có kế hoạch thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư và kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Trong thực tế chúng tôi đã thực hiện kế hoạch này và cũng đang tiếp tục thực hiện kế hoạch này”, ông Lượng nói Theo ông Lượng, việc này có hai nội dung. Thứ nhất liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ cấp vụ

Putting Sales at the Center of Strategy

Document Security Management (a pseudonym) had a thriving business in retrieving and shredding or securely storing organizations’ documents. Executives and their assistants loved its one-stop-shopping value proposition, and the sales force cultivated deep relationships with them. DSM introduced its own cloud-based storage and directed the sales force to bundle it with traditional services. What went wrong at DSM goes wrong at many companies: Management embarks on a strategy without considering the realities facing the people who must execute it with paying customers. Research indicates that only a fraction according to some studies, less than 10% of companies’ strategic plans are effectively executed and that firms deliver just 50% to 60%, on average, of the financial performance their strategies promise. One reason is that strategists, years removed from customer contact, are often blithely unaware of the embedded strategic commitments that daily field activities represent and have

Người dân sẽ có văn hóa hơn nhờ Bộ Quy Tắc Ứng Xử

''Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 29-10, ông Tô Văn Động, giám đốc Sở VH-TT & DL Hà Nội, cho biết ngày 30-10 UBND TP và các sở, ngành sẽ tiếp tục bàn, cho ý kiến đối với nội dung bộ quy tắc ứng xử. Theo lãnh đạo Sở VH-TT & DL, dự thảo bộ quy tắc ứng xử của Hà Nội gồm các chuẩn mực ứng xử chung và các chuẩn mực ứng xử cụ thể được áp dụng cho sáu nhóm đối tượng khác nhau trên địa bàn TP Hà Nội như cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, khu dân cư, nơi công cộng. Đây là đề án từng được trao giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội (giải thưởng Bùi Xuân Phái) năm 2013. Theo ông Nguyễn Khắc Lợi - phó giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội, bộ quy tắc ứng xử được xây dựng dựa trên 50.000 trang tài liệu thu thập được, bao gồm 130 đầu sách, 10 luận văn tiến sĩ, hơn 100 bài báo và tạp chí, 30 bộ tài liệu pháp lý và nội quy cơ quan có liên quan bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Ngoài ra còn có 6.000 bảng hỏi chọn mẫu từ 30 đơn vị hành chính quận, huyện, thị xã trên

Thời vắng những nhà văn hoá lớn?

Trong một lần gặp gỡ một nhóm sinh viên trẻ ở Hà Nội vài năm trước, tôi hỏi các em: Trong xã hội Việt Nam ngày nay, đặc biệt là trong lãnh vực văn hoá, các em ngưỡng mộ ai nhất? Và tôi ngạc nhiên khi chẳng em nào trả lời tôi được! Nhớ lại hồi còn trẻ, tôi có thể kể năm bảy người mà tôi ngưỡng mộ, những Đào Duy Anh, những Nguyễn Mạnh Tường, những Trần Đức Thảo, những Hoàng Xuân Hãn, những Nguyễn Hiến Lê...  Còn ngày nay? Có thể chăng chúng ta đang sống trong thời vắng những nhà văn hoá lớn? Thế nào là một nhà văn hoá lớn?  Tất nhiên, xã hội nào cũng có những trí thức, những người tham gia (có thể rất tích cực) vào hoạt động văn hoá trong lãnh vực này hoặc lãnh vực nọ... Song, những nhà văn hoá lớn có một vai trò vượt trội những trí thức khác, và không phải bất cứ xã hội nào, lúc nào cũng có những nhà văn hoá như thế. Đó là những người mà sự uyên thâm và nhất là tính kiên trì nghiên cứu (nhiều khi lặng lẽ), năng suất làm việc phi thường (hàng mấy chục quyển sách, hàng trăm bài báo,

10 Best Practice For Integrating Your Customer Data

You say integration, I say integration: Shared understanding of what you mean by "integration"assure better integration. Begin by establishing a common lexicon between all members of your team and all of your stakeholders so there is no misunderstanding or misconstrued intent or action along the way. It is never safe to assume that everyone is "on the same page''.  Whether you mean combining, sharing, or referring to information, integration must be result in people and the tools they use working better together to achieve common goals .    In the context of a customer data integration project, it is important that every stakeholder and every person involved share a common understanding of the end goal of the integration activity. Have a plan with a measurable outcome: It must have a well-developed plan. The saying “A journey of a thousand miles must begin with a single step” has been attributed to Lao-Tzu, the founder of “Tao Te Ching. That planning b