Chuyển đến nội dung chính

Phát ngôn của các chính trị gia Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định:


"Hôm nay còn 3 ngày nữa là tròn 51 năm tôi theo Đảng, hoạt động cách mạng. Chịu sự lãnh đạo, quản lý của Đảng, trong 51 năm qua, tôi không xin với Đảng cho tôi làm, đảm nhiệm chức vụ này hay chức vụ khác. Mặt khác, tôi không từ chối, không thoái thác bất cứ nhiệm vụ gì mà Đảng và Nhà nước giao phó. Là một cán bộ đảng viên của Đảng, tôi đã nghiêm túc báo cáo đầy đủ với Đảng, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương về bản thân mình. Đảng, Bộ Chính trị, BCH Trung ương đã hiểu rõ về tôi, cả về ưu điểm, khuyết điểm, về phẩm chất đạo đức, năng lực, khả năng, cả về sức khỏe, thương tật, nguyện vọng.

Đảng lãnh đạo Nhà nước và toàn xã hội, Đảng tiếp tục phân công tôi ứng cử, làm nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ và tiếp tục làm Thủ tướng Chính phủ. Quốc hội đã bỏ phiếu bầu tôi làm Thủ tướng Chính phủ thì tôi sẵn sàng chấp hành nghiêm túc mọi quyết định của Đảng, BCH Trung ương Đảng, Quốc hội – cơ quan quyền lực cao nhất. Cả cuộc đời tôi theo Đảng, hoạt động cách mạng, tôi sẽ không thoái thác, từ chối bất cứ nhiệm vụ nào được Đảng giao phó. Tôi sẽ tiếp tục thực hiện và nghiêm túc thực hiện như những gì tôi đã làm suốt 51 năm qua”.

Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời báo chí  tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 (ngày 29 tháng 4 năm 2014)

"Cũng là người mẹ, tôi gửi lời chia buồn sâu sắc từ đáy lòng tới những người mẹ có con tử vong trong dịch sởi vừa qua. Cá nhân tôi rất yêu trẻ con. Vào bệnh viện, tôi chỉ thích vào khoa sản bồng trẻ con.

Tôi rất đau lòng, day dứt trước các trường hợp trẻ tử vong vì sởi. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm trong công tác truyền thông và trách nhiệm giảm tải, khống chế lây chéo trong bệnh viện.

Bộ trưởng Tiến: “Thời điểm này, tôi không thể từ chức” - 1Còn chuyện từ chức? Thật lòng mà nói, đến thời điểm này, tôi không nghĩ đến việc từ chức. Vì toàn ngành chúng tôi hiện nay tập trung cho nhiệm vụ tối thượng là giành giật sự sống cho các cháu. Hiện còn hơn 20 cháu nặng đang nằm máy thở ở bệnh viện Nhi TƯ, 7 cháu ở Bạch Mai và 2 cháu đang chạy ECMO ở bệnh viện Nhi TƯ.

Khi vào các bệnh viện này lần thứ 2, tôi đã nói với các bác sỹ rằng bằng mọi cách phải cứu lấy các cháu. Lúc này, toàn ngành chúng tôi từ Thứ trưởng, Cục trưởng, Vụ trưởng kể cả trong ngày lễ cũng tiếp tục đi kiểm tra. Họp xong ở đây chúng tôi lại về họp tiếp Ban chỉ đạo phòng chống dịch ở Bộ; ngày mai lại tiếp tục đi kiểm tra, vẫn phải làm việc. Tất cả các công việc trên đặt mục tiêu tỉ lệ tiêm chủng phải đạt trên 95% với sởi.

Thứ hai là phải chỉ đạo kiểm tra vấn đề tuân thủ các nguyên tắc để giảm tử vong. Rồi tiếp tục tuyên truyền, tới đây nữa còn dịch tay chân miệng ở TP HCM có nguy cơ bùng phát cao. Bệnh tay chân miệng có nguy cơ tử vong cao và nhanh hơn nữa. Dịch có chu kì, chúng tôi sợ chu kì đó quay lại.

Ngoài ra, ngành Y tế còn nhiều việc khác phải làm từ y tế dự phòng, chống dịch … Đây là ngành nhạy cảm, ảnh hưởng đến sức khỏe tính mạng của người dân...

Tôi được bổ nhiệm Bộ trưởng là qua một quá trình quy hoạch, được sự phân công của Bộ Chính trị, của BCH TƯ, được Quốc hội phê chuẩn. Chúng tôi nghĩ rằng ở vị trí này phải đặt quyền lợi của dân tộc, nhân dân lên trên phấn đấu làm hết sức mình với trách nhiệm, lương tâm và cả đam mê nghề nghiệp để làm sao cống hiến được nhiều nhất. Thế hệ chúng tôi không trải qua chiến tranh, cho nên tôi nghĩ đó cái nợ phải trả cho đất nước, cho dân tộc.

Tất nhiên, trong quá trình làm việc, nếu không đủ năng lực dù đã cố gắng hết sức, hết trách nhiệm, lương tâm và niềm đam mê, nếu theo cấp trên, theo quy trình của cán bộ, tôi không làm được thì tôi nghỉ. Nghỉ một cách hoàn toàn thanh thản, nhẹ nhàng và quay trở về làm công việc nào đó có ích nhất cho đời”...

Ngày 1.10.2014, tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khi nói về phương hướng giải quyết nợ xấu, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý phát biểu cho rằng 

“Tôi thấy ở Hàn Quốc người ta coi nợ xấu là của toàn xã hội, nên kêu gọi người dân đóng góp tiền, vàng để giải quyết nợ xấu. Chúng ta có học tập được không?”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các nguyên tắc của COBIT 5

Nguyên tắc thứ 1: Đáp ứng nhu cầu các bên liên quan (Meeting stakeholder needs) Doanh nghiệp tạo ra giá trị cho các bên liên quan bằng việc duy trì cân bằng giữa lợi ích, rủi ro và nguồn lực.  COBIT 5 cung cấp các quy trình cần thiết và các điều kiện cần thiết (enabler) nhằm hỗ trợ việc tạo ra các giá trị kinh doanh thông qua việc sử dụng công nghệ thông tin. Mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có các mục tiêu khác nhau nên một doanh nghiệp có thể tùy biến COBIT 5 để phù hợp với bối cảnh của doanh nghiệp thông qua mục tiêu kinh doanh, biến đổi từ mục tiêu kinh doanh chung thành các mục tiêu chi tiết mà có thể quản lý được, có các đặc tả chi tiết và ánh xạ các mục tiêu đó vào các quy trình, các thực hành của mục tiêu CNTT. Các tầng mục tiêu (goals cascade) đạt được thông qua bốn bước: Bước 1: Định hướng của các bên liên quan ảnh hưởng đến nhu cầu của các bên liên quan. Bước 2: Nhu cầu của các bên liên quan tác động vào mục tiêu của doanh nghiệp.   Nhu cầu của các bên liên

Quản trị công nghệ thông tin

"Theo định nghĩa của OCED, quản trị doanh nghiệp (corporate governance) bao gồm các quy trình để định hướng, kiểm soát và lãnh đạo tổ chức. Quản trị doanh nghiệp bao gồm thẩm quyền, trách nhiệm, quản lý, lãnh đạo và kiểm soát trong tổ chức." Theo Principles of Corporate Governance,  OCED. "Quản trị công nghệ thông tin (IT Governance - ITG) là trách nhiệm của Ban Giám Đốc và các nhà quản lý. Quản trị công nghệ thông tin là một phần của quản trị doanh nghiệp và bao gồm cấu trúc lãnh đạo, cấu trúc tổ chức và các quy trình để đảm bảo công nghệ thông tin của tổ chức được duy trì và mở rộng theo các định hướng chiến lược và mục tiêu của tổ chức'' Theo Board Briefing on IT Governance, 2 nd  Edition,  IT Governance Institute Thông tin là một nguồn lực quan trọng của tất cả các doanh nghiệp và công nghệ giữ một vai trò cũng quan trọng từ khi thông tin được hình thành đến khi thông tin bị phá hủy.  Công nghệ thông tin ngày càng phát triển và trở nên phổ biến hơn

MỤC 2.1: TẠO GIÁ TRỊ (CREATING VALUE)

Các dự án tồn tại trong một hệ thống lớn hơn, chẳng hạn như một cơ quan chính phủ, tổ chức hoặc thỏa thuận hợp đồng. Để ngắn gọn, tiêu chuẩn này sử dụng thuật ngữ tổ chức (organization) khi đề cập đến các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, các thỏa thuận hợp đồng, liên doanh và các thỏa thuận khác. Tổ chức tạo ra giá trị cho các bên liên quan. Ví dụ về các cách mà các dự án tạo ra giá trị bao gồm, nhưng không giới hạn ở: Tạo sản phẩm, dịch vụ hoặc kết quả mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng hoặc người dùng cuối; Tạo ra những đóng góp tích cực cho xã hội hoặc môi trường; Cải thiện hiệu quả, năng suất, hiệu quả hoặc khả năng đáp ứng; Thực hiện các thay đổi cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi tổ chức sang trạng thái mong muốn trong tương lai; và Duy trì các lợi ích được kích hoạt bởi các chương trình, dự án hoặc hoạt động kinh doanh trước đó. 2.1.1 CÁC THÀNH PHẦN CUNG CẤP GIÁ TRỊ (VALUE DELIVERY) Có nhiều thành phần khác nhau, chẳng hạn như danh mục đầu tư, chương trình,