Chuyển đến nội dung chính

E-commerce trumps tradition as Lunar New Year 'lucky money' goes online

The Chinese is moving from physical world into digital space. The tradition of giving cash gifts of "lucky money" ("hong bao" in Madarin and "lai see" in Cantonese) goes back centuries and can be particularly lucrative for the young and the unmarried. The tradition is taking a back seat to convenience as more and more lucky money recipients prefer to receive their money via electronic means. The recent study showed that 58% of respondents preferred their hong bao directly deposited into their account.

Chine is becoming increasingly connected, over 90% of 18 to 30 year olds own an internet - connected smartphone. As a result, China's internet giants have not been slow to capitalize on this trend. Tencent is launching "New Year Red Envelop" app, an add-on to its phenomenally popular WeChat messaging service. The users can search other lucky money through their profiles, provided both the sender and recipient have signed up to payment service. The service reportedly banked 18 million RMB ($2.9 million) worth transfer in its first 24 hours. While Tencent's rival Alibaba also has a similar service, called Hong Bao, which launched last year. WeChat's app allow users to randomly distribute up to 200 yuan ($33) within a group of friends, adding a fun elements of unpredictability to the process. WeChat's in-app payment service could be a game-changer, as it streamlines the process of paying in microstransactions, potentially making users more likely to make in-app purchases in the future.

Other online money operation are looking to boost their business by tapping into the cash-giving tradition. In Hongkong around $64,000 worth of bitcoin vouchers are being distributed by ANX, one of the biggest bitcoin exchanges. It is billed as the biggest bitcoin giveaway to date, althrought each packet, distributed at certain shopping malls, with contain only a HK$10 ($1.29) voucher, which currently translates into 1.4 mBTC. AXN is the first bitcoin lai see but they believe bitcoin lai see as a growing trend especially to give to other people that don't live in the same country.

Cite from: http://edition.cnn.com/2014/01/30/business/online-lai-see-lucky-money/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các nguyên tắc của COBIT 5

Nguyên tắc thứ 1: Đáp ứng nhu cầu các bên liên quan (Meeting stakeholder needs) Doanh nghiệp tạo ra giá trị cho các bên liên quan bằng việc duy trì cân bằng giữa lợi ích, rủi ro và nguồn lực.  COBIT 5 cung cấp các quy trình cần thiết và các điều kiện cần thiết (enabler) nhằm hỗ trợ việc tạo ra các giá trị kinh doanh thông qua việc sử dụng công nghệ thông tin. Mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có các mục tiêu khác nhau nên một doanh nghiệp có thể tùy biến COBIT 5 để phù hợp với bối cảnh của doanh nghiệp thông qua mục tiêu kinh doanh, biến đổi từ mục tiêu kinh doanh chung thành các mục tiêu chi tiết mà có thể quản lý được, có các đặc tả chi tiết và ánh xạ các mục tiêu đó vào các quy trình, các thực hành của mục tiêu CNTT. Các tầng mục tiêu (goals cascade) đạt được thông qua bốn bước: Bước 1: Định hướng của các bên liên quan ảnh hưởng đến nhu cầu của các bên liên quan. Bước 2: Nhu cầu của các bên liên quan tác động vào mục tiêu của doanh nghiệp.   Nhu cầu của các bên liên

Quản trị công nghệ thông tin

"Theo định nghĩa của OCED, quản trị doanh nghiệp (corporate governance) bao gồm các quy trình để định hướng, kiểm soát và lãnh đạo tổ chức. Quản trị doanh nghiệp bao gồm thẩm quyền, trách nhiệm, quản lý, lãnh đạo và kiểm soát trong tổ chức." Theo Principles of Corporate Governance,  OCED. "Quản trị công nghệ thông tin (IT Governance - ITG) là trách nhiệm của Ban Giám Đốc và các nhà quản lý. Quản trị công nghệ thông tin là một phần của quản trị doanh nghiệp và bao gồm cấu trúc lãnh đạo, cấu trúc tổ chức và các quy trình để đảm bảo công nghệ thông tin của tổ chức được duy trì và mở rộng theo các định hướng chiến lược và mục tiêu của tổ chức'' Theo Board Briefing on IT Governance, 2 nd  Edition,  IT Governance Institute Thông tin là một nguồn lực quan trọng của tất cả các doanh nghiệp và công nghệ giữ một vai trò cũng quan trọng từ khi thông tin được hình thành đến khi thông tin bị phá hủy.  Công nghệ thông tin ngày càng phát triển và trở nên phổ biến hơn

MỤC 2.1: TẠO GIÁ TRỊ (CREATING VALUE)

Các dự án tồn tại trong một hệ thống lớn hơn, chẳng hạn như một cơ quan chính phủ, tổ chức hoặc thỏa thuận hợp đồng. Để ngắn gọn, tiêu chuẩn này sử dụng thuật ngữ tổ chức (organization) khi đề cập đến các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, các thỏa thuận hợp đồng, liên doanh và các thỏa thuận khác. Tổ chức tạo ra giá trị cho các bên liên quan. Ví dụ về các cách mà các dự án tạo ra giá trị bao gồm, nhưng không giới hạn ở: Tạo sản phẩm, dịch vụ hoặc kết quả mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng hoặc người dùng cuối; Tạo ra những đóng góp tích cực cho xã hội hoặc môi trường; Cải thiện hiệu quả, năng suất, hiệu quả hoặc khả năng đáp ứng; Thực hiện các thay đổi cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi tổ chức sang trạng thái mong muốn trong tương lai; và Duy trì các lợi ích được kích hoạt bởi các chương trình, dự án hoặc hoạt động kinh doanh trước đó. 2.1.1 CÁC THÀNH PHẦN CUNG CẤP GIÁ TRỊ (VALUE DELIVERY) Có nhiều thành phần khác nhau, chẳng hạn như danh mục đầu tư, chương trình,